การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2554

ตั้งแต่ที่เรามีสิทธิ์เลือกตั้งมาเนี่ย (หลายปีแล้วค่ะ แต่อย่ารู้เลยว่ากี่ปี อิอิ)

ตัวเราเองก็ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุุกครั้งตามสิทธิ์ที่เราพึงมี

โดยไม่เคยขาดเลยแม้แต่ครั้งเดียวนะ (ภูมิใจๆ  ^^)

นับการเลือกตั้งทุกๆ อย่างเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเลือกตั้ง สว. / สส. / สก. / ผู้ว่าฯ

ไม่เคยเห็นจะมีครั้งไหน ที่ประชาชนแห่กันมาใช้สิทธิ์มากมายเท่านี้มาก่อนเลย

เราไปถึงหน่วยเลือกตั้ง (ในกรุงเทพฯ นะ) ประมาณเที่ยง

กว่าจะได้เลือกตั้ง จบสิ้นกระบวนความ ก็ราวๆ บ่ายโมงกว่า !?!?!?!?

แค่มาถึงหน่วย แล้วเห็นแถวคนต่อคิวรอลงคะแนนเลือกตั้ง ก็ช็อคแล้วค่ะ

นึกว่าแถวซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีวันแรกซะอีก 555+

ตอนเราไปรอคิว ก็คิดว่ามีคนรอก่อนเราจำนวนคิวประมาณ 30+ แน่ๆ ค่ะ

เพราะเรายืนรอตั้งชั่วโมงเลยนะ อดทนสุดๆ อากาศร้อนมากๆ แต่ก็ไม่หวั่น

ก็เราต้องทำหน้าที่คนไทยให้สมบูรณ์นี่คะ  ^^

แต่ถึงคนจะมาเลือกตั้งกันเยอะ จนเราต้องรอคิวน้านนนนนน นาน

เราก็ไม่หงุดหงิดเลยนะคะ เพราะทุกคนรอคิวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

แถมยังรู้สึกดีใจซะอีก ที่คนไทยตื่นตัวมาทำหน้าที่ของตัวเองมากมายเช่นนี้

ประชาธิปไตยของไทยจะได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงนะคะ

คราวหน้ามาเลือกตั้งกันเยอะๆๆๆ แบบนี้อีกนะ มากันทุกคนเลยยิ่งดีค่ะ  ^___^

About pandanarak444

I love Giant Pandas, Girls' Generation (So Nyeo Shi Dae or SNSD), YaYa - Urassaya Sperbund, and Purple Colour!
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

